Chủ nhật, 22 Tháng 4 2018

K Khám phá

Khám phá giếng trời Đà Nẵng

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Giếng trời Đà Nẵng thuộc một cánh rừng nguyên sinh phía Tây Đà Nẵng, để đến được nơi đây, bắt buộc du khách phải trekking, xe gửi lại ở Bà Nà. Giếng trời Đà Nẵng không phải là một địa điểm tham quan du lịch đơn giản, nó rất khó chinh phục. Nhất là vào mùa mưa, đường lên gồ ghề, trơn trợt, có đoạn lại đầy bùn lầy, …
Thời gian thích hợp nhất cho cuộc hành trình chinh phục giếng trời Đà Nẵng là khoảng thời gian sau tết nguyên đán đến đầu mùa hè. Khoảng thời gian này trong năm là mùa mà giếng trời đẹp nhất, cảnh sắc thiên nhiên xanh tươi, hoang sơ đầy bí ẩn.

Đường vào giếng trời là con đường vào với rừng sâu, sẽ có rất nhiều mũi và sự đe dọa của côn trùng độc. Vì thế, du khách nên trang bị cho mình bộ quần áo dài, mang giày. Ngoài ra, lớp thảm thực vật chết ẩm mốc lâu ngày cũng tạo nên mùi đặc trưng. Du khách trekking vào đường mòn với địa hình gập gềnh đã là một chướng ngại, sau đó còn phải vượt những hòn đá cuội lớn chắn ngang đường đi.

Sau khi vượt qua được cả những chặng đường gian khó, cần có quyết tâm đó. Du khách sẽ nhìn thấy được thành quả đền đáp cho quá trình chinh phục. Là một khung trời, một cảnh sắc hoàn toàn khác biệt với thành phố Đà Nẵng rực rỡ ánh đèn, với những không gian hiện đại, sang trọng. Giếng trời mở ra trước mắt du khách là một hồ nước sâu nằm ở lưng chừng ngọn núi với sức nước đổ mạnh từ con thác trên cao đổ xuống. Giếng trời có chỗ cạn gần bờ và chỗ sâu giữa lòng hồ. Vì thế du khách không biết bơi cũng có thể hoàn toàn an tâm tận hưởng cảm giác đắm mình dưới làn nước trong vắt, mát lạnh. Thác nước đổ xuống ở độ giữa giếng, du khách muốn trải nghiệm cảm giác mạnh có thể bơi ra giữa để lực nước đổ xuống lưng như việc xoa bóp thú vị. Thoải mái với làn nước mát xong, hãy tìm cho mình một tảng đá đủ lớn, phơi mình lên đó, ngước nhìn bầu trời trong lành và thưởng thức khúc nhạc rừng xanh từ muôn loài chim rừng và lá cây xạt xào.

Ngoài ra, một số hoạt động vui chơi như bắt cá, bắt ốc, cua,… cũng rất thú vị. Đêm về tại Giếng trời Đà Nẵng, du khách nhất định phải tìm củi khô thắp lửa, nước cá và dựng lều cắm trại. Cắm trại qua đêm mang tới cảm giác thú vị, đêm về mũi ra rất nhiều, hãy duy trì ngọn lửa của mình để vừa sửi ấm vừa tránh mũi. Lưu ý với khách du lịch cắm trại đêm tại Giếng trời phải dọn sạch rác và dập lửa trước khi rời khỏi để tránh cháy rừng và ô nhiễm môi trường, mất vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên.

Đường đi và hướng dẫn đi Giếng Trời Đà Nẵng.

Từ trung tâm thành phố các chạy tới bãi giữ xe Bà Nà (bạn vào không biết đường lên Bà Nà thì google map nhé).

Tới bãi giữ xe Bà Nà thì nếu các bạn đi bộ lên Giếng Trời Đà Nẵng thì gửi xe ở nhà xe Bà Nà nếu không muốn đi bộ thì chạy xe lên luôn.

Đi bộ lên Giếng Trời : Thích hợp cho chuyến đi ở lại giếng trời ở lại 1 đêm. và đi bộ khám phá, sức deo dai để có thể đi bộ hơn 3 tiếng đồng hồ. Tôi nghĩ nếu lên Giếng Trời thì các bạn nên ở lại 1 đêm, có nhiều điều thú vị đang chờ .

Đi xe lên Giếng Trời : Thích hợp cho chuyến đi về trong ngày. Nhưng yêu cầu cao đối với tay lái và xe . Nếu đi xe lên đó thì phải đảm bảo là xe ngon và tay lái lụa vì đường rừng khó đi và hỏng xe thì mệt lắm.

Tới chiếc cầu cuối cùng trước khi rẻ trái vào nhà xe Bà Nà , nếu các bạn gửi xe đi bộ lên thì bỏ đồ xuống rồi vài người chạy xe vào gửi. vì nếu không đi Bà Nà mà gửi xe thì họ không cho gửi nên làm rứa để gửi được xe .

Còn rẻ phải là đường mòn lên Giếng Trời.

Gieng troi Da Nang

Giếng trời Đà Nẵng

Cứ đi theo đường mòn , đường đi Giếng Trời được người dân đi rừng làm nên cũng rất dễ đi . Tới những ngã 3 ,4 thì chú ý đi theo chỉ dẫn dưới ảnh và trên đường đi thấy bàn thờ thì thắp 1 nén hương (hương đã có sẳn) xin thần sông thần núi đi đường bình yên nhé.

Gieng troi da nang

gieng troi da nang

Giếng trời Đà Nẵng

Vậy đã đi được 2/3 chặng đường khoảng 2-3 km nửa là tới Giếng Trời. Trước mặt là con suối lớn tại đây nếu đi xe máy thì bỏ xe máy lại bên đường và khóa lại. Nghĩ ở suối lớn 1 lúc (tắm cho mát tí , tranh thủ chụp ảnh ..) để lên đường tiếp . Đi theo hướng dẫn ảnh phía dưới.

Dọc đường đi ở đoạn này sẽ có rất nhiều muỗi và vắt núi, chú ý không để bị cắn nhé:)Còn 200 m nửa là tới . đoạn đường này rất khó đi , mọi người hỗ trợ nhau để xuống vực nhé. Ở đoạn này đã có hướng dẫn vẽ trên cây và đá. Các bạn đi theo là tớiGiếng trời Đà Nẵng

Chuẩn bị cho chuyến đi Giếng Trời Đà Nẵng

Đi về trong ngày và đi xe máy vào: Mỗi người chai nước lọc 1 lít 5(uống xong để chai lại để lên lấy nước thác Giếng Trời uống lúc về ), Áo phao để tắm . Chuẩn bị đồ lên ăn trưa và ngồi nhậu tí rùi về.

Đi ở lại : Đi ở lại thì phải chẩn bị kỹ nhé gồm những thứ sau mà mình khuyên nên chuẩn bị .

- Mỗi người chai nước lọc 1 lít 5. Áo phao để tắm. áo mưa tiện lợi , áo quần để tắm ,cần câu cá …

- 1 dao lớn hoặc rựa.(Để chặt cây, tìm củi) , 2 đèn pin, 1 đèn sạc (để đánh bài, hoặc ăn uống vào ban đêm ..vv), thuốc chống muổi ,vắt..Đồ dùng ý tế, 1 lon củ nén để đâm pha với rượu lúc ngủ rải xung quanh chổ mình ngủ, 2 tấm bạt lớn để làm liều ngủ (cái này tự sáng tạo), 1 chai dầu hỏa để nhóm lửa .

- Chuẩn bị thức ăn cho bửa trưa , tối và sáng. Cầm thêm mấy cái nồi, gia vị và gạo để nấu ăn tối . Đồ nhậu để tối nhậu (tốt nhất cầm rượu vì bia cầm theo nặng).

-Một số vật dụng cần thiết khác

Một số hoạt động khi đến Giếng Trời

Giếng Trời Đà Nẵng là nơi thỏa mái nhất cho những hoạt động nhóm như câu cá, bơi, cắm trại qua đêm…

gieng troi da nang

Một số chú ý khi chơi ở Giếng Trời

– Tắm phải mang áo phao dù biết bơi vì nước lạnh dể bị chuột rút

– Không nên chặt chuối vì sẽ gây ô nhiễm

– Dọn sạch rác ở Giếng Trời trước khi đi về

– Tìm kiếm củi trước khi trời tối

Một số chú ý khi rời khỏi Giếng Trời

- Nhớ chuẩn bị nước lúc về, nước ở Giếng Trời rất ngon và ngọt.

-  Dập lửa đề phòng cháy rừng.

Chúc các bạn có buổi khám phá Giếng Trời Đà Nẵng thật nhiều niềm vui !